Muốn biết về tương lai Đại học Doanh nghiệp thì phải nhìn về quá khứ của Đại học Doanh nghiệp. Đại học Doanh nghiệp đã có từ rất lâu đời, từ những năm 60 của nước Mỹ. Nhiều người cho rằng thuật ngữ Đại học Doanh nghiệp không nên sử dụng nữa.

Vậy Đại học Doanh nghiệp trước đó và bây giờ như thế nào?. Tại sao lại không nên sử dụng thuật ngữ Đại học Doanh nghiệp nữa?. Mục tiêu kép của Đại học Doanh nghiệp là gì?. Đại học Doanh nghiệp là gì? đọc bài viết sau để biết thêm nhé.

1. Tương lai Đại học Doanh nghiệp – Đại học Doanh nghiệp được thành lạp khi nào?

Đại học Doanh nghiệp được thành lập cách đây hơn 60 năm, nơi cho nhân viên học hỏi, kết hợp tầm nhìn và mục tiêu kinh doanh của công ty.

Tương lai của Đại học Doanh nghiệp
Tương lai của Đại học Doanh nghiệp

a. Đại học Doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới là gì?

  • General Electric’s Crotonville (1950).
  • Đại học McDonald’s Hamburger (1961).
  • Đại học Disney (1970).
  • Đại học Motorola(1970).

Và chúng trở nên phổ biến vào những năm 80 – 90, trở thành nơi để đến học hỏi cho giới kinh doanh.

b. Thuật ngữ Đại học Doanh nghiệp không nên sử dụng nữa

Phó chủ tịch cấp cao và CLO tại Northwell Health Kathleen Gallo cho rằng thuật ngữ này đã lỗi thời.

David Vance, giám đốc điều hành tại Trung tâm Báo cáo Nhân tài, là cựu chủ tịch tại Đại học Caterpillar nói: Nếu ông điều hành Đại học Caterpillar, ông sẽ không sử dụng thuật ngữ Đại học trong tiêu đề. Ông cho rằng, nó bao hàm ý tưởng về một tổ chức học thuật.

c. Tương lai Đại học Doanh nghiệp không nên chỉ cung cấp cho nhân viên những gì họ muốn

Việc Đại học Doanh nghiệp chỉ cung cấp cho nhân viên những gì họ mong muốn, tức là đang quay trở lại với mô hình đã từng là 40 năm về trước. Nó đối lập với phát triển trong tương lai. 

Nếu các Đại học chỉ cung cấp cho nhân viên những gì họ muốn, thì Đại học đó sẽ bị tuyệt chủng. Bị thay thế bời những người có thể tập hợp, cung cấp cho nhân viên những gì học muốn với chi phí thấp, nằm ngoài hệ thông công ty.

Chúng ta nên tập trung truyền thống vào việc điều chỉnh chiến lược đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Cộng với việc đáp ứng nhu cầu học tập của cá nhân, bằng cách sử dụng tất cả các công cụ mới có sẵn.

Xem thêm >> Mô hình Đại học Doanh nghiệp

Xem thêm >> Mười bước để tạo dựng Đại học Doanh nghiệp

2. Các Đại học Doanh nghiệp trước đó và bây giờ

Cách đây hơn 40 năm về trước, các Đại học Doanh nghiệp đã phát triển để bắt kịp với những thay đổi về công nghệ, nhu cầu của người học và các Tập đoàn.

Trước đây, nó xuất hiện đầu tiên trong quân đội Mỹ, khi họ gọi là đào tạo dựa trên máy tính.

3. Mục tiêu kép của tương lai Đại học Doanh nghiệp

Đại học AT&T được thành lập vào năm 2008. Với tầm nhìn thúc đẩy sự liên kết trong toàn công ty viễn thông. Từ góc độ lãnh đạo, văn hóa và tri thức. 

Palmer của AT&T cho biết, nếu các Đại học Doanh nghiệp tập trung nhiều vào chiến lược kinh doanh, chính điều đó sẽ thúc đẩy sự tham gia của nhân viên. 

Gandarilla của Texas Health nhấn mạnh rằng “Một Đại học Doanh nghiệp tốt phải biết cách lắng nghe. Và xác định vấn đề, đưa ra giải pháp và phản ứng với môi trường thay đổi của doanh nghiệp mà nó hoạt động. Cho dù đó có phải là với các lớp học truyền thống hay là không”.

4. Đại học Doanh nghiệp là gì?

Xu hướng đào tạo lực lượng lao động được nổi lên rất nhiều vào năm 1914. Đến thế kỷ XX, Đại học Doanh nghiệp nổi lên như một sự tiếp nối của xu hướng này. Thay vì đối phó với việc khộng thể áp dụng được việc học lý thuyết ở các Đại học truyền thống. Thì Doanh nghiệp và Công nghiệp đã hướng nội, tạo nên bộ phận đào tạo và phát triển. Bộ phận này giúp cung cấp cho sinh viên là Tân binh, cựu Chiến binh những kỹ năng cần thiết. Để thực hiện nhiệm vụ của họ một cách chính xác và hiệu quả.

a. Việc học ở Đại học Doanh nghiệp không chỉ là nỗ lực một lần

Khi nên kinh tế chuyển sang thông tin và tri thức, thì đòi hỏi sinh viên phải học nhanh, thường xuyên, để bắt kịp với tiến bộ công nghệ, cạnh tranh toàn cầu, thay đổi nhanh chóng.

b. Tương lai Đại học Doanh nghiệp có tính chiến lược

Mặc dù Đại học Doanh nghiệp không được chấp nhận rông rãi. Nhưng các mức độ chiến lược, giá trị khác nhau đều được quy cho các Đại học Doanh nghiệp lâu dài.

Cho dù mục đích của Đại học Doanh nghiệp là, xây dựng năng lực. Thúc đẩy sự thay đổi tổ chức, duy trì khả năng cạnh tranh của công ty. Tuyển dụng và giữ chân nhân tài hay phục vụ khách hàng. Nhưng hầu hết các Đại học Doanh nghiệp được xây dựng dựa trên các chiến lược. Và ý thức tự giác về trách nhiệm đóng góp vào cho tổ chức.

Các Đại học Doanh nghiệp có tính chiến lược ở chỗ chúng được lập kế hoạch và mô hình hóa. Để hoàn thành sứ mệnh của tổ chức. Chúng hướng đến kết quả bởi vì chúng chỉ tồn tại, miễn là chúng có thể chứng minh giá trị của chúng đối với tổ chức.

c. Các giai đoạn phát triển Đại học Doanh nghiệp

Một trong những đặc điểm phức tạp của Đại học Doanh nghiệp là, được áp dụng cho các tổ chức trong các giai đoạn phát triển khác nhau.

Bạn có thể thấy một Đại học Doanh nghiệp mới chỉ ở giai đoạn sơ khai, nơi mà sự liên kết và thể hiện giá trị có lẽ là rất hời hợt.

Bạn có thể tìm thấy một tổ chức khác sử dụng cùng một ngôn ngữ Đại học của công ty với các chiến lược và chỉ số mạnh mẽ hơn nhiều. Đây là các giai đoạn phát triển khác nhau.

Kết thúc

Qua bài viết, chúng ta thấy rằng tương lai Đại học Doanh nghiệp là rất rộng mở, nó giúp các Doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề về nhân sự, đào đào nhân viên và giữ chân nhân tài.

Xem thêm >> Giới thiệu Đại học Doanh nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây