Một Đại học công ty hay Đại học doanh nghiệp là cơ quan giáo dục, giúp tổ chức mẹ đạt được mục tiêu của mình, thông qua giáo dục và đào tạo. Đại học công ty đang là xu hướng tăng trong các Tập đoàn. Năm 1993, các Đại học tổng hợp chỉ tồn tại trong 400 công ty. Đến năm 2001, con số này đã tăng lên 2.000.

Đại học công ty là gì?
Đại học công ty là gì?

1. Đại học công ty không phải là trường Đại học

Theo nghĩa chặt chẽ của từ Đại học công ty(CU), thì đây không phải là trường Đại học. Trường đại học truyền thống là một tổ chức giáo dục cấp bằng Đại học về nhiều môn học.

Ngược lại, còn một CU đào tạo cho nhân viên quản lý công ty mẹ.

Các Đại học doanh nghiệp(CU) thường được tìm thấy nhiều nhất ở Hoa Kỳ. Một quốc gia không có định nghĩa pháp lý chính thức về thuật ngữ Đại học. Ví dụ như Đại học Hamburger do Tập đoàn McDonald’s ở Chicago.

Đại học công ty hay còn gọi là Đại học doanh nghiệp Xuất hiện là do nhu cầu của các doanh nghiệp về nhân sự của mình. Đại học doanh nghiệp sẽ vẫn ở tròng vòng tay của nhà nước, nhưng nhà nước chỉ đóng vai trò đứng ngoài lề kiểm tra kết quả. Còn quyền quyết định như nào là nhà nước sẽ giao toàn quyền cho công ty tổ chức

Xem thêm >> Đại học doanh nghiệp tư nhân

Xem thêm >> Đại học doanh nghiệp là gì?

2. Các mục tiêu điển hình của một Đại học doanh nghiệp (CU)

Các Đại học công ty(CU) được thành lập vì nhiều lý do, nhưng hầu hết các tổ chức đều có những nhu cầu cơ bản giống nhau. Đây là để:

  • Mang lại một nền văn hóa chung, lòng trung thành và thuộc về một công ty
  • Tận dụng tối đa đầu tư vào giáo dục
  • Tổ chức đào tạo
  • Duy trì tính cạnh tranh trong nền kinh tế ngày nay
  • Giữ chân nhân viên
  • Bắt đầu và hỗ trợ thay đổi trong tổ chức

CU cung cấp đào tạo và giáo dục tốt cho nhân viên, nhưng cũng giúp thăng chức và giữ chân các nhân viên tổ chức.

3. Đại học công ty(CU) đào tạo như nào

JP Morgan and Co là một ví dụ về một công ty có chương trình giảng dạy có tổ chức. Họ có ba loại khóa học khác nhau:

  • Các khóa học dành riêng cho doanh nghiệp
  • Các lớp học về tổ chức và giao tiếp
  • Đào tạo về quản lý và điều hành

Những gì công ty của bạn quyết định cung cấp sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn (chẳng hạn như đào tạo bán hàng, tiếp thị hoặc kỹ năng mềm). Hoạt động kinh doanh của công ty bạn (như sản xuất, tư vấn hoặc công nghệ).

Hầu hết các CU cung cấp một chương trình giảng dạy theo trực tuyến hoặc trực tiếp. Có một vài tổ chức, giảng dạy trong ngày làm việc. Trong khi một số tổ chức khác giảng dạy trong cả các ngày nghỉ. Các khóa học có thể là các hội thảo ngắn hạn hoặc các khóa học dài hơn, truyền thống hơn.

Không giống như các trường đại học truyền thống, CU yêu cầu hoàn vốn đầu tư của họ. Phải có bằng chứng cụ thể rằng lớp học đang mang lại kết quả. Nhiều Đại học công ty thay thế cho phương pháp truyền thống học dựa trên bài giảng, bằng cách học thực hành, hoặc học nhóm. Nhưng tất cả các Đại học công ty đều đồng ý rằng, những gì học được, đều phải được áp dụng trực tiếp vào môi trường làm việc.

Kết thúc

Mặc dù Đại học công ty(CU) nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng có rất nhiều công việc liên quan đến việc lập kế hoạch và thực hiện một dự án như hậu cần phức tạp. Tối ưu hóa nguồn lực và lập ngân sách cẩn thận. Thật vậy, các Đại học doanh nghiệp(CU) có xu hướng trở thành trung tâm chi phí với các cơ sở đào tạo chuyên dụng phục vụ lực lượng lao động thường xuyên toàn cầu thông qua chương trình giảng dạy chuyên dụng. Để quản lý sự phức tạp này, các hệ thống hoạch định nguồn lực Doanh nghiệp cụ thể đã được phát triển cho các Đại học Doanh nghiệp, chẳng hạn như hệ thống quản lý Đào tạo. Các hệ thống khác như hệ thống kế toán và các loại công nghệ học tập khác nhau có thể được sử dụng cùng nhau.

Đại học doanh nghiệp cụ thể là gì? tất cả sẽ có trong bài sau

Xem thêm >> Giới thiệu Đại học doanh nghiệp

Nguồn >> https://en.wikipedia.org/wiki/Corporate_university

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây