Từ khi mới tốt nghiệp Đại học, CEO Đinh Xuân Lan đã thành lập gia đình. Với khả năng tự tin vào bản năng kinh doanh của mình, cô đã thành lập một doanh nghiệp nội thất riêng. Trong thời gian gần đây Đinh Xuân Lan đã mắc phải vấn đề lớn trong việc kinh doanh của mình. Từ đó, cô không biết có nên tin vào bản năng kinh doanh của mình nữa không. Trong bài viết dưới đây, sẽ viết về làn tham gia chương trình CEO chìa khóa  thành công, để chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của cô

1. CEO Đinh Xuân Lan: Kinh doanh bản năng hay kỹ năng

Sau khi tốt nghiệp Đại học, CEO Đinh Xuân Lan đã thành lập gia đình, và sau đó vào làm tại một công ty nhà nước. Chồng cô là một doanh nhân, kinh doanh trong lĩnh vực phân phối thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng.

CEO Đinh Xuân Lan: Kinh doanh bản năng hay kỹ năng
CEO Đinh Xuân Lan: Kinh doanh bản năng hay kỹ năng

a. CEO Đinh Xuân Lan mở một cửa hàng bán lẻ

Sau khi cô sinh bé đầu lòng, thì CEO Đinh Xuân Lan nghỉ việc để làm việc ở nhà. Sau đó, cô mở một cửa hàng bán lẻ gần nhà về  thiết bị nhà bếp. Của hàng của cô đạt được doanh thu cao.

b. Lập công ty thiết kế, thi công nội thất

Năm 2011, cô lập công ty thiết kế, thi công nội thất tại Hà Đông. Tiếp theo cô mở xưởng, và liên tục phải lấy tiền nhà để bù cho doanh nghiệp.

c. Chuyển Doanh nghiệp của mình về nội thành gặp phải khó khăn

Đầu năm 2014 CEO Đinh Xuân Lan chuyển về nội thành, tạo bước ngặt lớn cho doanh nghiệp. Sau khi cô chuyển nội thành Hà Nội, do khách hàng có nhu cầu quá khắt khe, chồng thì ra ngoài tập chung vào chiến lược kinh doanh riêng của mình, cô gặp phải:

  • Khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng
  • Thiếu nhân sự giỏi hỗ trợ
  • Bị over thời gian
  • Mất hậu thuẫn về chiến lược tài chính

Sau đó, chương trình cùng đã có một buổi tham gia của CEO Đỗ Bá Dân: Bài toán lỗi thời công nghệ. Trong buổi này, Đỗ Bá Dân đã chia sẻ rằng, sản phẩm của anh đang bị lỗi thởi bởi 3g và 4g. Cùng xem thêm để tìm hiểu nội dung câu chuyện nhé

Xem thêm >> Đỗ Bá Dân: Bài toán lỗi thời công nghệ

2. CEO Đinh Xuân Lan tham gia chương trình CEO chìa khóa thành công

Đến với chương trình CEO chìa khóa thành công, đầu tiên là MC ông Robert Trần, Giám đốc điều hành, tư vấn chiến lược RVNC phụ trách thị trường Bắc Mỹ, Châu Á, Thái Bình Dương.

a. Khách mời gồm những ai?

  • CEO Đinh Xuân Lan Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Kenli
  • Ông Nguyễn Thanh Việt Chủ tịch HĐQT Intracom Group, Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y Tế Phương Đông.

Trong lúc nêu ra ý kiến của mình, ông Nguyễn Thanh Việt cho rằng. Bản thân rất khâm phục CEO Đinh Xuân Lan. Cô luôn lạc quan, vì luôn cảm thấy mình may mắn trong mọi hoàn cảnh, ngay cả lúc gặp khó khăn nhất.

b. Thành viên trong CLB CEO chìa khóa thành công tham gia chương trình gồm những ai?

  • Ông Trần Thanh Vũ tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Vina group
  • Bà Trần Quỳnh Nhà sáng lập kiêm Giám đốc thương hiệu La Vita
  • Ông Lê Trọng Thanh Giám đốc Công ty CP đầu tư FVN Quốc tế

Các thành viên trong CLB đã nêu quan điểm rằng. Trong trường hợp này CEO Đinh Xuân Lan có thể nhường phần kỹ thuật, sản xuất cho bộ phận khác làm, chỉ cần tập trung vào khía cạnh giỏi của mình là bán hàng. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, chị có thể tìm những đối tác lớn để có thể phù hợp với sản phẩm chất lượng của mình.

3. Đinh Xuân Lan đã giải quyết vấn đề như thế nào?

Làm sao để chị có thể vượt qua được khủng hoảng khi người bạn đời không tiếp tục đi cùng trên con đường của mình?. Làm sao để chị có thể tiếp cận được nhóm khách hàng cấp cao? trong phần này sẽ nói về tất cả những điều đó.

a. CEO Đinh Xuân Lan nhận ra sai sót của mình

Chị nhận ra rằng, sự nghiệp kinh doanh không thể dựa vào bản năng. Chị tham gia cuộc chơi nhưng không hiểu cuộc chơi, chỉ lao vào làm và không có tính toán.

Đinh Xuân Lan nhân ra, mình chưa đủ kỹ năng để làm doanh nhân, nhà quản trị. Chị cần phải tìm ra chiến lược, dựa vào các con số, chỉ số chứ không phải kinh doanh và hi vọng.

b. CEO nhận ra mình không thể tiếp tục dấn thân vào con đường này

Chị nhận ra, các đơn vị tham gia vào thị trường nội thất thì nhiều, nhưng số lượng thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Thị trường này đang cạnh tranh khốc liệt. Nếu chị tiếp tục dấn thân, tất sẽ thất bại. 

c. Chuyển từ thị trường cạnh tranh sang tìm con đường mới

Chị nhìn lại thế mạnh của mình là, Hiểu biết về nhu cầu khách hàng, Nắm trong tay xưởng sản xuất có sẵn.

Chỉ phải chuyển từ đại dương đỏ (thị trường cạnh tranh) sang đại dương xanh (thị trường mới).

Chị nhận ra rằng ở thị trường Việt Nam đang rất khan hiếm những mẫu bàn ghế độc, lạ. Những mẫu bàn ghế này đã có rất nhiều trên thế giới, nhưng ở Việt Nam thì  mới được đưa vào.

4. CEO Đinh Xuân Lan thành lập công ty Kenli

Năm 2015 chị thành lập Công ty Kenli, và nhập khẩu các sản phẩm bàn ghế độc và lạ từ nước ngoài.

Doanh nghiệp của cô được vận hành nhịp nhàng, cụ thể từng công việc.

Hiện nay, cô có 7 chi nhánh từ nam ra bắc. Trở thành thương hiệu nội thất tóp đầu Việt Nam.

Kết luận

Trong bài viết trên, cho thấy rằng, mặc dù CEO Đinh Xuân Lan đã gặp rắc rối lớn trong việc kinh doanh của mình. Nhưng nhờ vào việc biết nhìn nhận lại bản thân, tìm ra hướng giải quyết đúng đắn nhất, đã giúp cô và doanh nghiệp của mình vượt qua khó khăn.

Trong chường trình CEO Chìa khóa thành công. Cũng đã có sự tham gia của CEO Trần Thị Thanh Thủy với nội dung là đi tìm tự do tài chính. Xem thêm để đọc bài viết nhé

Xem thêm >> CEO Trần Thị Thanh Thủy: Đi tìm tự do tài chính

Xem thêm các vị CEO khác

Xem thêm >> CEO Lê Thị Hường: Cuộc ngược dòng sinh tử

Xem thêm >> CEO Hoàng Minh Thiết: Cuộc đua bền bỉ

Nguồn >> https://www.youtube.com/watch?v=7Bg3AKylImI&t=16s

3 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây